ส่งไม้ต่อtrue-dtac

ส่งไม้ต่อกรรมการชุดใหม่ ทรู-ดีแทค และความเคลื่อนไหวในอนาคต

หลังจากที่สองบริษัทนี้ได้ควบรวมกันและยังไม่เคยมีการเปิดเผยหรือแถลงข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น เกี่ยวกับการ ร่วมมือกันในฐานะที่เป็นบริษัทคู่ที่ให้บริการทางด้านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมาได้มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นและเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญสำหรับข้อตกลงที่ในที่สุดก็ถูกเปิดเผย ข้อตกลงที่มีการตกลงไว้ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้วในที่สุดวันนี้ทุกคนก็จะได้รับรู้ว่าสองบริษัทนี้จะมีความร่วมมือและแผนการในอนาคตอย่างไรเพื่อที่จะให้ตลาดการให้บริการสำหรับเครือข่ายโทรศัพท์ มีความสมดุลและสามารถเป็นตัวเลือกให้กับผู้ใช้บริการได้โดยไม่ได้มีตัวเลือกเพียงแค่ AIS ที่เป็นค่ายใหญ่และครองตลาดอยู่เพียงเจ้าเดียว

มั่นใจว่าเพิ่มศักยภาพให้กับทั้งสองเครือข่ายได้แน่นอน

หลังจากกรรมการชุดเก่า ได้มีการวางเฉยและปล่อยมือส่งไม้ต่อให้กับกรรมการชุดใหม่ที่จะเข้ามาบริหารงานเรียกได้ว่ารับต่อเผือกร้อน ๆ มากับมือ และถึงแม้จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการไปแล้วแต่ก็ยังคงมีความคลุมเครือ รวมถึงพฤติกรรมของทีมบริหารการตลาดชุดใหม่ที่ยังคงมีสมมุติฐานที่หลากหลายและยังคงสร้างความวิตกกังวลสำหรับก้าวต่อไปของทั้งสองบริษัทว่าจะเป็นไปในแง่ไหนรวมถึงข้อตกลงระหว่างทั้งสองที่ยังคงมีความเห็นที่ไม่สอดคล้องกันในกลุ่มของบอร์ดบริหารด้วยกันเอง

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอทางด้านฝั่ง เทเลนอร์กรุ๊ป ที่เคยเป็นผู้ดำรงตำแหน่งของ ซีอีโอทางฝั่ง DTAC นายซิคเว่ เบรกเก้ นักธุรกิจที่มีอาชีพและความรู้ในด้านของวิธีการสื่อสารจากประเทศนอร์เวย์ นักบริหารงานมืออาชีพสำหรับเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมก็ได้มีการพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า เขาไม่แน่ใจนักว่าผลการตกลงสำหรับการดำเนินธุรกิจในครั้งนี้จะออกมาเป็นไปในทิศทางใด แต่อย่างไรก็ตามหากไม่มีข้อดีจริงทีมงานและบอร์ดบริหารทั้งหลายก็คงจะไม่ทุ่มเทเวลากันมาจนถึงตอนนี้ ใช้เวลาในการร่วมประชุมและหาข้อตกลงมากกว่าเจ็ดเดือนแล้วรับรองว่าจะมีการเพิ่มศักยภาพให้กับทั้งสองเครือข่ายเพื่อสร้างให้มีความแข็งแกร่งทัดเทียมและสามารถ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้บริโภคได้

ทรู-ดีแทค ร่วมกันจะส่งผลดีต่อประเทศอย่างไร

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าเครือข่ายที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศไทยและมีผู้ใช้งานมากที่สุดก็ยังคงหนีไม่พ้น AIS เพียงรายเดียวซึ่งการปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปไม่เป็นผลดีสำหรับประเทศไทยเพราะจะทำให้ตัวเลือกในการใช้งานของผู้ใช้งานไม่มีการผูกขาดอยู่บริษัทเดียวจะทำให้เอไอเอสกลายเป็นผู้มีอำนาจในการควบคุมสัญญาณและโทรคมนาคมไปเพียงรายเดียว

แต่การสร้างสองบริษัทใหม่เพิ่มพื้นฐานให้แข็งแกร่งมากขึ้นระหว่างการร่วมมือกันระหว่าง True และ DTAC หากการตกลงนี้ยังไม่มีความสำเร็จทั้งสองค่ายก็อาจจะแค่กลับไปอยู่ในจุดเดิมที่เคยอยู่และกัดฟันสู้กันด้วยตัวเองต่อไปเป็นเครือข่ายที่อ่อนแอลงเรื่อย ๆ หากไม่มีการร่วมมือกัน แต่อย่างไรก็ตามผู้บริหารชาวนอร์เวย์ของเราก็ยังยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะถอนทุนออกจากบริษัทในไทยแน่นอนและแน่นอนว่าการยืนหยัด เพื่อให้การร่วมมือนี้ประสบความสำเร็จมากที่สุดจะส่งผลดีต่อประเทศไทยเป็นตัวเลือกของผู้บริโภคที่ไม่จำเป็นต้องผูกขาดโดยผู้ให้บริการเพียงเจ้าเดียว

ส่วนในมุมของค่าบริการการร่วมมือกันระหว่างสองบริษัทไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อที่จะเพิ่มราคาค่าบริการแต่อย่างใดกลับตรงกันข้ามทางเทเลเนอร์กรุ๊ปคาดหวังว่าจะได้รับการกำกับดูแลในด้านราคาจากทาง กสทช. ที่มีมาตรการและเช่นเดียวกับหลายประเทศที่มีการอนุญาต ให้รวบรวมและปฏิบัติตามเส้นทางแนวเดียวกันสำหรับผู้ให้บริการทางด้านเครือข่ายสร้างความเท่าเทียมระหว่างคู่แข่งขันให้มีความแข็งแกร่งได้เท่ากัน

อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในอนาคต

การบริหารงานในรูปแบบของเครือซีพีที่เคยทำมาแล้วยกตัวอย่างโลตัสที่ไหนที่สุดก็ใช้เวลาและเลือกที่จะเงียบเดินเกมอย่างมีความถนัดจนสามารถเข้าครอบครองกิจการโลตัสได้ทั้งหมด สำหรับคำถามที่จะมีผลกระทบใดต่อจีดีพีและการเติบโตของประเทศหรือไม่ทางคณะอนุด้านผู้บริโภคให้ความเห็นว่าเมื่อเครือข่ายบริการทางด้านโทรคมนาคมบนเครือข่ายมือถือลดจากสามผู้ให้บริการเหลือสองอย่างไรก็ตามจะต้องมีการเพิ่มราคาขึ้นอย่างแน่นอน